Tìm kiếm

Bộ lọc:

Bộ lọc:

Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 1 đến 10 trong 32 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Article


  • Tác giả: Trần, Hồng Liễu (2022)

  • Sinh năm 1990 tại Kiến Xương, Thái Bình, Hà Mạnh Luân bắt đầu hành trình văn chương bằng việc ghi danh học nghành Viết văn tại khoa sán tác. Lý luân và phê bình văn học trường đại học văn hóa Hà Nội. Ba năm khoác áo sinh viên, được sống trong môi trường sáng tạo, được tiếp xúc với nhiều nhà văn, nhà thơ tên tuổ....nhưng cuộc sống thiếu trước huỵt sau vật chất áo cơm, lúc đó, tiêc thay, đã chặn đứng mạch nguồn sáng tác trong Luân. Luân dừng học, kiếm việc nuôi thân. Khi lưa sinh viên ấy tốt nghiệp, nhắc đến Luân, người ta thầm tiếc cho một cậu sinh viên có tiềm năng, người ta thở dài cho sự trớ trêu của số phận...Không ít sinh viên năm ấy sau khi ra trương vẫn tiếp tục lựa chọn con chữ để nối dai hành trình đam mê của của mình. Vài người trong số họ vụt sáng.

  • Article


  • Tác giả: Ma, Thị Quỳnh Hương (2021)

  • Phát triển nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao đã được Đảng, Nhà nước xác định là một trong ba đột phá chiến lược quan trọng hàng đầu của đất nước, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế tri thức và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Trước những yêu cầu mới của thời đại, giáo dục đại học cần có sự chuyển biến mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo. Trong đó, tự chủ đại học là điều kiện cần thiết để thực hiện các phương thức quản trị đại học tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Để có nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao trong bối cảnh tự chủ đại học, công tác tổ chức đào tạo tại Trường Đại học Văn hóa và Khoa Du lịch cần có một giải pháp thích ứng đỏ là: thể hiện rõ hay tạo ra những liên kết chặt chẽ trong đào tạo mới đáp ứng nhu cầu của xã hội và xu hưởng hội nhập trong thời gian t...

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Bình; Lại, Vũ Kiều Trang; Nguyễn, Thanh Huyền (2021)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm li, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thứcđồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm lí. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một số khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm lí để tăng cơ hội thực hành cho sinh viên.

  • Article


  • Tác giả: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm lí, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thức, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm li. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt só động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm li để tăng cơ hội thực hành cho sinh viên.

  • Article


  • Tác giả: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Nhận thức rõ nhu cầu của thị trường việc làm sắp tới, trưởng Đại học Lao động – xã hội có đào tạo hệ cử nhân chính quy Tâm lí học. Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc tương lai cũng như trau dồi thêm các kĩ năng nghề nghiệp, trong chương trình đào tạo, ngoài việc cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành thì còn xen kẽ là các đợt thực hành môn học. Trong quá trình thực hành, sinh viên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, cụ thể là kinh nghiệm về sự chủ động và tự tin, kinh nghiệm về kĩ năng mềm, kinh nghiệm vè phát triển mối quan hệ và kinh nghiệm thực hành từ những trải nghiệm thực Những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho sinh viên tâm lí học rất lớn trong quá trình thực tập và làm nghề sau này. té.

  • Article


  • Tác giả: Trần, Dũng Hải (2022)

  • Được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của cộng đồng doạnh nghiệp, thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đi vào thực tiễn đã bộc lộ một số quy định bất cập, gâp khó khắn cho nhà đầu tư. Trong khuôn khổ tham luận này, chúng tôi xin được đưa ra đánh giá khái quát về một số vấn đề bất cập trong các quy định về góp vốn trong Luật Doanh nghiệp năm 2020.

  • Article


  • Tác giả: Trần, Thị Diên (2021)

  • Trong những năm gần đây, nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường đại học được sự quan tâm của ngành giáo dục cũng như toàn xã hội hướng tới tự chủ đại học. Hiện nay ở nước ta có nhiều trường đại học thí điểm tự chủ, đào tạo của các trường chịu sự tác động của cơ chế thị trường, nhiều trường vẫn còn nhiều lo lắng tìm ra con đường phát triển phía trước, trong đó có trường Đại học Văn hóa Hà Nội đào tạo các sinh viên chủ yếu thuộc nhóm ngành xã hội cũng đang ở giai đoạn tự chủ. Chính vì thế việc đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo đã trở thành vấn đề cấp thiết, thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường hướng tới tự chủ đại học tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Tác giả: Trần, Thị Thanh Mai (2021)

  • Dạy học hướng tới phát triển năng lực và phẩm chất người học đang là yêu cầu cấp thiết mà xã hội, Chính phủ, trực tiếp là Bộ chủ quản đang đòi hỏi từ các cơ sở giáo dục, nhất là các trường đại học, cao đẳng. Chuyển sang một mục tiêu đào tạo khác hẳn với truyền thống trước đây, không phải dễ thực hiện ngay được. Nội dung. phương pháp giảng dạy học tập, phương tiện, vai trò, năng lực của các chủ thể... tham gia quả trình đào tạo tất thảy đều thay đổi và nâng cao lên một mức. Sinh viên chuyển từ thể bị động tiếp thu kiến thức sang thể chủ động trong việc tự học, tự nghiên cứu. Giảng viên giảm bớt thời gian giảng dạy trên lớp mà chuyển sang vai người huấn luyện viên đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập với mục tiêu đạt được các yêu cầu chuẩn đầu ra mà chương trình môn h...