Tác giả: Bùi, Thị Hồng Thoa; Người hướng dẫn: Đỗ, Quang Hưng (2014)
Khái quát đặc điểm về thành phố Hải Phòng, đặc điểm chùa Vẽ. Nghiên cứu các nghi lễ phật giáo, tín ngưỡng diễn ra tại chùa và các hoạt động hướng đến xã hội của ngôi chùa.
Tác giả: Trần, Thị Minh Nguyệt; Người hướng dẫn: Trịnh, Thị Minh Đức (2014)
Trình bày khái quát về xã La Phù huyện Hoài Đức tỉnh Hà Tây. Đồng thời trình bày giá trị kiến trúc, các di vật cũng như lễ hội đình La Phù trong đời sống cộng đồng dân cư huyện Hoài Đức tỉnh Hà Tây.
Tác giả: Nguyễn, Minh Huyền; Người hướng dẫn: Đỗ, Thị Quyên (2014)
Trình bày khái quát về nhu cầu xem phim, phim Nhật Bản và giới trẻ Hà Nội. Đồng thời nêu thực trạng nhu cầu xem phim Nhật của giới trẻ Hà Nội. Qua đó đưa ra nhận định hiện trạng và dự báo xu hướng của vấn đề này
Trình bày khái quát không gian văn hóa quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giá trị văn hóa nơi này. Qua đó đề ra các phương pháp bảo tồn và phát huy không gian văn hóa nơi này.
Trình bày tổng quan về nghi lễ hầu đồng và đồ lễ tín ngưỡng thờ mẫu ở Hà Nội. Đồng thời trình bày về việc sử dụng đồ lễ trong nghi lễ hầu thánh. Từ đó nêu giá trị nghệ thuật và thực trạng sử dụng đồ lễ trong nghi lễ hầu đồng.
Tác giả: Nguyễn, Thị Hải Việt; Người hướng dẫn: Phạm, Thị Thu Hương (2014)
Trình bày oàn diện về văn hóa của xã Hưng Lam nói chung, làng Thanh Liệt và đặc biệt là lễ hội và di tích đền Thanh Liệt. Từ đó, xác định những giá trị văn hóa của làng xã, của lễ hội và di tích lịch sử để đề xuất một số giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội đền Thanh Liệt trong giai đoạn hiện nay.
Tác giả: Nguyễn, Văn Tân; Người hướng dẫn: Đặng, Hoài Thu (2014)
Trình bày lý luận chung về đời sống văn hóa tinh thần và khái quát về gia đình viên chức ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Đồng thời nêu thực trạng và những nhân tố tác động đến đời sống văn hoá tinh thần trong những gia đình này.
Tác giả: Trần, Hồng Hải; Người hướng dẫn: Phạm, Thị Thành (2014)
Trình bày cơ sở lí luận về marketing trong nghệ thuật biểu diễn và tổng quan về nhà hát tuổi trẻ. Đồng thời nêu thực trạng marketing trong nghệ thuật biểu diễn tại nhà hát tuổi trẻ. Qua đó đề ra định hướng và giải pháp nhằm nâng cao hoạt động này.