Browsing by Title

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 4257 to 4276 of 4692
  • Article


  • Authors: Vũ Thị Minh Phượng (2017)

  • The concept pf spiritual tourism is a new concept to Vietnamese people. However, spiritual tourism activities have currently become a popular trend and increasingly diverse, they are not limited to religious activities only, but rather gradually extend to traditonal spiritual, religous activities and other sacred elements. West lake temple Ha Noi is located in Quang An Ward, Tay Ho district, Hanoi, approcimately 4 km to the west of Hanoi center. West lake temple worships Princess Lieu Hanh, the Mother of All( Mau Nghi Thien Ha), one of four immartals in Vietnam's religious beleliefs. Spiritual tourists to the Temple in recent years have increased dramatically. They are very diverse, f...

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2021)

  • Truyền thông và đối ngoại luôn là một hoạt động xương sống, ảnh hưởng rất lớn đến mọi vấn đề của xã hội. Không chỉ là du lịch mà mọi lĩnh vực, nghành nghề khác đều ghi nhận vai trò, lợi ích quan trọng của công tác truyền thông. Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, công tác này vô cùng thiết yếu bởi đây là cách thức đầu tiên tạo nên sức hút du khách đến điểm, duy trì mối liên hệ liên tục với khách du lịch, cung câp được dữ liệu và thông tin du lịch cho khách

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Đình Lâm (2020)

  • Trong mỗi công trình khoa học, nhất là công trình theo hướng nghiên cứu cơ bản, người nghiên cứu phải đồng thời sử dụng ba nhóm phương pháp là phương pháp luận, phương pháp tiếp cận và phương pháp nghiên cứu để nhìn nhận, triển khai vấn đề được phát hiện. Về bản chất, ba nhóm phương pháp này có những khác biệt tương đối, song giữa chúng luôn có mối quan hệ hữu cơ với nhau. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu cho một công trình khoa học, về phương pháp luận, chúng ta phải đặt đối tượng nghiên cứu trong mối tương quan đa chiều: quan hệ sự vật, sự việc, không gian, thời gian, con người; hướng lựa chọn cách/phương pháp tiếp cận; và trên cơ sở đó, xác định phương pháp nghiên cứu ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Đình Lâm (2020)

  • Trong mỗi công trình khoa học, nhất là công trình theo hướng nghiên cứu cơ bản, người nghiên cứu phải đồng thời sử dụng ba nhóm phương pháp là phương pháp luận, phương pháp tiếp cận và phương pháp nghiên cứu để nhìn nhận, triển khai vấn đề được phát hiện. Về bản chất, ba nhóm phương pháp này có những khác biệt tương đối, song giữa chúng luôn có mối quan hệ hữu cơ với nhau. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu cho một công trình khoa học, về phương pháp luận, chúng ta phải đặt đối tượng nghiên cứu trong mối tương quan đa chiều: quan hệ sự vật, sự việc, không gian, thời gian, con người; hướng lựa chọn cách/phương pháp tiếp cận; và trên cơ sở đó, xác định phương pháp nghiên cứu ...

  • Thesis


  • Authors: Trần, Đức Ngôn (2013)

  • Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng như nhiều trường đại học khác ở Việt nam, từ nhiều năm nay vẫn đào tạo theo ngành. Việc đào tạo này có phần xơ cứng, thiếu sự thích ứng nhanh với yêu cầu xã hội. Sự chuyển biến của nhà trường trong những năm gần đây (đào tạo theo chuyên ngành) đã tạo được sự phát triển bền vững. Bài viết đi sâu phân tích ý nghĩa, lợi thế của việc mở chuyên ngành và đề xuất hướng đi cho nhà trường trong tương lai. Đây là kinh nghiệm của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội song có thể cũng là những vấn đề chung của các trường đại học ở Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2019)

  • Chuẩn đầu ra là cụm từ thường được nhắc rất nhiều trên các diễn đàn giáo dục - đào tạo, các cuộc hội thảo từ Trung ương đến các trường. Tuy nhiên, việc xác định chuẩn đầu ra vẫn chưa có cách hiểu thống nhất. Vậy chuẩn đầu ra là gì và mục đích của việc xây dựng chuẩn đầu ra có tác dụng như thế nào đối với công tác đào tạo và kết quả đào tạo đang là một vấn đề mà các cơ sở đào tạo cần phải làm rõ để tích hợp trong sản phẩm đào tạo của cơ sở mình trước khi đưa các sản phẩm này thâm nhập thị trường lao động một cách chính thức. Bài viết giới thiệu khái niệm chuẩn đầu ra, Khung trình độ quốc gia Việt Nam và phân tích thực trạng xây dựng chuẩn đầu ra theo hướng đáp ứng yêu cầu của Khung t...

  • Thesis


  • Authors: Đoàn, Diệu Huyền;  Advisor: Dương, Văn Sáu (2011)

  • Giới thiệu tổng quan lược sử Việt Nam và sự hình thành các kinh đô Việt. Đồng thời, trình bày thiết kế và đưa ra đề xuất, giải pháp đưa chương trình du lịch " Hành trình qua các miền kinh đô Việt " vào thực tế.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thành Nam (2021)

  • Cuộc cách mạng công nghệ và xu thế hội nhập hiện nay đã và đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động tới các ngành, các lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh đó, nguồn nhân lực có chất lượng cao về trí tuệ và kỹ năng đã trở thành lợi thế quyết định đối với mỗi quốc gia. Một trong những yếu tổ góp phần làm nên thành công của sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là việc thiết kế các chương trình đào tạo (CTĐT). Từ năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định việc tổ chức đào tạo chương trình chất lương cao trong các cơ sở giáo dục đại học. Xuất phát từ những yếu tố chủ quan và khách quan, cho đến nay. Trường Đại học Văn hóa Hà Nội vẫn chưa ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thành Nam (2021)

  • Bước sang thế kỷ 21, sự ra đời của công nghệ cao đã giúp các nước phát triển tái công nghiệp hoá, thế giới bước sang kỷ nguyên của xã hội thông tin. Trong bối cảnh đó, nguồn nhân lực có chất lượng cao về trí tuệ và kỹ năng đã trở thành lợi thế quyết định đối với mỗi quốc gia. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong các ngành nghề của đời sống nhằm đáp ứng những đòi hỏi mới này trở thành quốc sách hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của nền giáo dục hiện đại đó là việc đổi mới chương trình đào tạo. Từ việc phân tích các yếu tố tác động của bối cảnh chuyển đổi số đến việc đổi mới chương trình đào tạo ngành Du lị...