<p><b>QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC</b>: Từ năm 1960 - 1966: Giáo viên văn hoá quân đội ở Tiểu đoàn 26, Quân khu Tây bắc. Tổ trưởng Tổ giáo viên của các đơn vị trực thuộc Quân khu Tây bắc; Từ năm 1966-1970: Sinh viên khoa Toán, Đại học Tổng hợp Hà nội, Cán sự lớp phụ trách công tác học tập; Từ năm 1970-1975: Tổ phó tổ Khoa học tự nhiên, Bí thư BCH Đoàn trường Lý luận nghiệp vụ Bộ Văn hoá (nay là Trường Đại học Văn hoá Hà nội); Từ năm 1975-1977: Tổ trưởng Tổ Toán lý, Hệ phó Hệ Bổ túc Văn hoá của trường Lý luận nghiệp vụ Bộ Văn hoá (nay là Trường Đại học Văn hoá Hà nội); Từ năm 1977-1984: Tổ trưởng Tổ Toán lý, Bí thư BCH Đoàn trường, Phó bí thư chi bộ Các tổ bộ môn, Đảng uỷ viên Trường Đại học Văn hoá Hà nội; Từ năm 1984-1987: Giảng viên Khoa Thông tin -Thư viên, trường Đại học Văn hoá Hà nội; Từ năm 1987-5/1996: Chủ nhiệm bộ môn Thông tin học, Bí thư chi bộ Khoa Thông tin-Thư viện, Trường Đại học Văn hoá Hà nội; Từ tháng 6/1996 – 3/2003: Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá Hà nội; Từ năm 1997-2002: Phó Bí thư Đảng uỷ Trường Đại học Văn hoá Hà Nội; Từ 4/2003 đến 3/2008: Giảng viên Khoa Thông tin -Thư viên, trường Đại học Văn hoá Hà nội. </p>
<p><b>CÁC LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU</b>: Thông tin học; Toán học ứng dụng; Công nghệ thông tin; Phần mềm thư viện; Hệ thống thông tin; Quản trị tri thức.</p>
<p><b>CÁC MÔN HỌC ĐANG GIẢNG DẠY</b>: Thông tin học; Phần mềm thư viện; Toán học ứng dụng trong lĩnh vực thông tin thư viện; Hệ thống thông tin quản lý; Tin học tư liệu; Quản trị tri thức; Ngôn ngữ tư liệu.<p>
Nêu ra một số yêu cầu trong việc lựa chọn phần mềm sử dụng trong quản lý và khai thác hệ thống thông tin với những yêu cầu của thời đại mới tại các trường đại học.
Chương trình đào tạo bậc đại học ngành Thư viện đã được thực hiện trong 30 năm, từ 1961 đến 1991, và từ năm 1992 khởi đầu quá trình đổi mới, từ đào tạo cử nhân Thư viện chuyển sang đào tạo cử nhân Thông tin - Thư viện. Sự đổi mới chương trình đào tạo trong những năm qua đã đem lại những thành công vượt bậc cho Khoa Thông tin, Thư viện. Trong những năm tiếp theo, Khoa Thông tin, Thư viện sẽ phải luôn cập nhật, hoàn thiện chương trình đào tạo mới để có thể đáp ứng được những yêu cầu phát triển của thực tiễn
Trình bày về mối liên quan giữa sự phát triển thông tin toàn cầu và vấn đề đào tạo cử nhân văn hóa. Điểm qua một số nét chính trong quá trình đưa tin học vào chương trình đào tạo cử nhân văn hóa tương lại.