Nguyễn Thị Anh Quyên
author picture
Trình độ chuyên môn: Văn hoá học
Chức danh: PGS, Tiến sĩ

Trang cá nhân: https://scholar.google.com/citations?user=psnAqmUAAAAJ&hl=en&citsig=AMD79opLA3i9icrkKro31AdSAZnZvgUDfg

<p><b>QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC</b>: Từ năm 1998 - 2006 Chuyên viên Khoa Văn hoá quần chúng, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội; Từ năm 2006 - 2013 Giảng viên Khoa Quản lý Văn hoá, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội; Từ năm 2013 - 2019 Trưởng Bộ môn Chính sách văn hoá, Khoa Quản lý Văn hoá Nghệ thuật, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội; Từ năm 2019 - nay Trưởng Bộ môn Chính sách văn hoá và Quản lý nghệ thuật, Khoa Quản lý Văn hoá Nghệ thuật, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. </p> <p><b> CÁC LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU</b>: Marketing văn hoá nghệ thuật; Chính sách văn hoá; Quản trị nghệ thuật; Công nghiệp văn hoá. </P> <p><b>CÁC MÔN HỌC ĐANG GIẢNG DẠY</b>: .Marketing văn hoá nghệ thuật; Chính sách văn hoá; Gây quỹ và tìm tài trợ cho các tổ chức văn hoá nghệ thuật; Xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển văn hoá.</P>

Content Distribution

ABSTRACTS VIEWS

1267

VIEWS & DOWNLOAD

408

Top Country : Vietnam

Showing results 1 to 10 of 30
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Film development policy as well as other public policies are identified as tools for social management and administration of each country and each local. This policy covers a wide range of contents in many specialized fields of activity and plays a variety of roles in the country's social development administration. In this study, the author focuses on analyzing the role of film development policy through the two most basic contents of each public policy, and in this case: Directing and development regulating the role of cinema; Attracting subjects' participation role for cinematography. The research objective is to analyze and properly evaluate the actual situation and the role of ci...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Phát triển bền vững, bảo tàng với các mục tiêu phát triển bền vững là một trong những vấn đề ngày càng được quan tâm, trở thành vấn đề toàn cầu. Bảo tàng là một thiết chế văn hóa phục vụ cho cộng đồng và sự phát triển của xã hội. Các mục tiêu phát triển bền vững bao hàm nhiều lợi ích mà các bảo tàng có thể thích ứng với các nguồn lực và phạm vi tiếp cận nhất định. Với tầm nhìn và sứ mệnh của mình, các bảo tàng đang đóng vai trò ngày càng quan trọng góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Bài viết này tìm hiểu, phân tích những mục tiêu phát triển bền vững mang tính toàn cầu; đồng thời, lấy Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam như một nghiên cứu trường hợp để xem xét việc thực...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Lần đầu tiên vào năm 1887, câu hỏi về marketing của các doanh nghiệp văn hóa nghệ thuật đã được đặt ra bởi học giả Kotler. Trong cuối sách Marketing management analysis, planning and control (Quản lý marketing: phân tích, lập kế hoạch và kiểm soát), Kotler đã chỉ ra rằng, các tổ chức văn hóa nghệ thuật là các bảo tàng, phòng hòa nhạc, thu viện, các tổ chức sản xuất hàng hóa văn hóa. Tất cả các tổ chức này nhận ra rằng họ phải cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng và sự chia sẻ các nguồn lực đầu tư của quốc gia. Nói cách khác, các tổ chức văn hóa nghệ thuật phải đối mặt với vốn đó marketing. Ngay sau đó, những cuốn sách đầu tiên về marketing nghệ thuật, marketing văn hóa nghệ thuật đã ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Cách mạng công nghiệp 4,0 đã và đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có công tác đào tạo sau đại học ngành văn hoà - trụ cột quan trọng của các cơ sở đào tạo vẫn hóa nghệ thuật. Bên cạnh những cơ hội như Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đển sự nghiệp giáo dục, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; trao quyền tự chủ cho cơ sở giáo dục đại học; có những thách thức như đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công nghệ cho đào tạo sau đại học ngành văn hoá chưa được đầu tư đúng mức và đồng bộ, trình độ ngoại ngữ và công nghệ của cả đội ngũ giảng viên, học viên còn hạn chế, chuyển đổi kỹ thuật số chưa thực sự mạnh mẽ. Vì vậy, các cơ sở đào tạo sau đại học ngành vă...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Trong thế giới bùng nổ thông tin, truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động của các tổ chức, trong đó có tổ chức văn hóa nghệ thuật (VHNT). Truyền thông là chiến lược mô tả, xác định công chúng, vì vậy thông điệp và biểu tượng truyền thông phải liên quan đến nhu cầu và cách thức vận hành của tổ chức. Khi năm vững nguyên lý này, nội dung, chủ đề của các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các vở kịch của các nhà hát, các trưng bày của bảo tàng,... có thay đổi thì những người làm truyền thông vẫn tìm được giải pháp phù hợp

  • Book


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Chính sách văn hóa ra đời cùng với sự ra đời của các nhà nước. Chính sách văn hóa ở tầm vĩ mô là chính sách công, là công cụ của Nhà nước để điều tiết, quản lý và phát triển lĩnh vực văn hóa theo những mục tiêu của Nhà nước vào những thời kỳ nhất định trong lịch sử.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Trong bối cảnh đặc biệt của thời kỳ 1945-1954, văn hóa Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu. Thực tiễn của quá trình xây dựng và hoạt động văn hóa minh chứng cho đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa về văn hóa, nghệ thuật, đặc biệt là quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “kháng chiến hóa văn hóa, văn hóa hóa kháng chiến”, “văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi". Trên cơ sở kế thừa những tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc, một nền văn hóa dân chủ nhân dân, kháng chiến kiến quốc căn bản đã được xác lập và từng bước phát triển với các nguyên tắc dân tộc, khoa học. đại chúng. Ý chí tự cường, tỉnh thần đấu tranh không chỉ thể hiện trong...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã đưa lịch sử Việt Nam bước sang một trang mới, đất nước nối liền một giải, Bắc Nam sum họp một nhà. Cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn sau chiến tranh, song quá trình lãnh đạo lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, Đảng thường xuyên quan tâm đến hoạt động lý luận, thông qua đó mà chỉ đạo công tác thực tiễn. Toàn bộ những luận điểm xây dựng văn hóa thể hiện tập trung trong văn kiện Đại biểu toàn quốc lần thứ IV và lần thứ V của Đảng; Cùng với những chủ trương đúng đắn, kịp thời và sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá và Thông tin, văn hoá - văn nghệ tuy mấy năm đầu còn lúng túng, bị động, khó khăn nhưng đã phát triển đúng hướng, có những thành t...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Hoạch định và thực thi các chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực văn hóá nghệ thuật trong những năm gần đây đã góp phán quan trọng tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu, sáng tạo và biểu diễn văn hóa nghệ thuật của đất nước, góp phần phát triển nền văn hóá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dàn tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Với phương pháp nghiên cứu thứ cấp, bài viết giới thiệu, phần tích một sổ nội dung và vai trò của nguồn nhân lực văn hóá nghệ thuật, đồng thời tóm tất nội dung chính và kết quà thực thi một sẽ chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực văn hóá nghệ thuật.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Cùng với sự phát triển của Internet, các nền tảng công nghệ đã tác động mạnh mẽ và làm biến đổi chuỗi giá trị điện ảnh từ khâu sáng tạo, sản xuất, phát hành, phổ biến và lưu trữ phim. Quá trình thực thi các chính sách điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây đã đạt được một số thành tựu nhất định từ góc độ ứng dụng công nghệ số, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra cho việc hoàn thiện chính sách điện ảnh Việt Nam nhằm phát triển nền điện ảnh tiên tiến, hiện đại, giàu bản sắc dân tộc, hội nhập khu vực và quốc tế. Bài viết này đề xuất một số giải pháp chính sách nhằm phát huy những lợi thế của các nền tảng công nghệ, đồng thời khắc phục những hạn chế của các nền tảng công ng...